Cơ quan ngôn luận của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

ISSN 2815-6153

Nuôi cá tầm thương phẩm trong bể đạt chứng nhận VietGAP

Thứ Năm, 09:30 ngày 25/01/2024

Nuôi cá tầm thương phẩm trong bể đạt chứng nhận VietGAP là mô hình tạo ra sản phẩm chất lượng, an toàn, hiệu quả và bền vững, đáp ứng với xu thế phát triển nghề nuôi trồng thuỷ sản trong điều kiện mới…

Bể nuôi cá tầm thương phẩm

Năm 2023, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III đã xây dựng mô hình nuôi cá tầm thương phẩm trong bể đạt chứng nhận VietGAP, mô hình thuộc Dự án khuyến nông Trung ương “Xây dựng mô hình nuôi cá tầm thương phẩm đạt chứng nhận VietGAP”. Mô hình được triển khai tại Công ty TNHH Đà Lạt Caviar, xã Đưng K’Nớ, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng với quy mô 450 m2 bể nuôi.

Thả 7.200 con cá tầm giống với kích cỡ trung bình 50 g/con

Mô hình thả cá giống vào tháng 5/2023, số lượng 7.200 con giống với kích cỡ trung bình 50 g/con, trong đó dự án cấp 5.040 con và Công ty TNHH Đà Lạt Caviar thả đối ứng 2.160 con. Dự án đã hỗ trợ 70% tổng chi phí thức ăn và thuốc phòng trị bệnh cho cá nuôi theo quy mô mô hình. Mô hình được áp dụng theo quy trình VietGAP để sản xuất ra sản phẩm cá tầm thương phẩm chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau khi nuôi được khoảng 7 tháng (tháng 12/2023), cá sinh trưởng và phát triển tốt, kích cỡ cá nuôi đạt trung bình 1 kg/con và đang tiếp tục chăm sóc đến đủ 12 tháng theo quy định của dự án để đủ điều kiện đánh giá hiệu quả và đạt chứng nhận VietGAP. 

Sau 7 tháng nuôi cá tầm sinh trưởng và phát triển tốt 

Trong thời gian triển khai mô hình, Viện Nghiên cứu Nuôi trồng thủy sản III đã tổ chức 1 lớp tập huấn kỹ thuật cho 20 hộ dân trực tiếp tham gia mô hình tại cơ sở nuôi cá tầm của Công ty TNHH Đà Lạt Caviar và 1 lớp tập huấn kỹ thuật cho 30 hộ dân dân trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Các học viên tham gia đã được tập huấn kỹ thuật nuôi cá tầm trong bể, quy trình áp dụng thực hành nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP... Kết quả đạt được của mô hình trong thời gian qua đã được chia sẻ và đánh giá cao, có triển vọng nhân rộng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng trong thời gian tới.

Lê Diệu

Bình Luận

Vui lòng đăng nhập để Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Hiện chưa có bình luận nào, hãy trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!